Tin tức

CÁCH CHỌN VẢI CHO ÁO QUẦN THỂ THAO

CÁCH CHỌN VẢI CHO ÁO QUẦN THỂ THAO

Nhu cầu tập luyện thể thao mỗi ngày một tăng cao ở Việt Nam, là công ty chuyên sản xuất áo tập, áo thể thao, và với nhu cầu tìm kiếm nhà cung cấp OEM đồ thể thao tăng cao gần đây. Để đáp ứng được mọi vấn đề đó, dưới bài viết này, chúng tôi xin chia sẽ một số kinh nghiệm lựa chọn vải cho quần áo thể thao cực tốt mời bạn theo dõi nhé
 

 

CÁC TÍNH NĂNG CẦN CÓ:

 

1.  CÁCH NHIỆT: Vải có tính cách nhiệt cao, sẽ tạo hiệu ứng mát hơn khi mặc.

 

2. KHẢ NĂNG HÚT ẨM: sợi tổng hợp sẽ khô nhanh hơn sợi tự nhiên và được sử dụng phổ biến hơn trong dòng trang phục thể thao.

 

3. BAY HƠI THOÁNG KHÍ: tính năng cần có của trang phục thể thao là khả năng ngăn không cho mưa gió bên ngoài vào nhưng ngược lại cần phải cho hơi nóng, mồ hôi trong cơ thể thoát ra ngoài nhanh và hiệu quả nhất, tính năng này gọi là vải thoáng khí không thấm nước.

 

4. LYCRA & SPANDEX (ELASTANE): Đây là các tên khác nhau của cùng một loại sợi tổng hợp, ở Việt Nam gọi thông dụng là Spandex: các sợi này đều phù hợp cho đồ thể thao với khả năng co giãn thoải mái vận động. Ví dụ vải Cotton Spandex phù hợp cho các dòng sản phẩm tập luyện ít đổ mồ hôi như Yoga, Weight Body Training

 

5. BAMBOO (TRE): vải nhẹ, thở được, thấm hút mồ hôi, khô ráo, kháng khuẩn, chống nắng tốt (UPF50) bamboo là loại “Moisture-wicking fabrics” một loại vải sợi công nghệ cao (hi- tech fabrics) sẽ kiểm soát lượng mồ hôi, giúp áo quần không bị bết dính, khiến bạn vận động dễ dàng. Trong điều kiện thiếu nước không thể giặt, bạn chỉ cần hong đồ vào buổi tối là có thể mặc lại vào sáng hôm sau.

 

6. NYLON:  vải tổng hợp, mềm như lụa, thở được và thoát ẩm từ trong cơ thể ra ngoài bề mặt vải nhanh, ví dụ:

 

  • 87% Nylon, 13% Spandex

  • 46% Nylon, 42% Polyester, 12% Spandex

  • POLYESTER: Bền, không nhăn, nhẹ, thoáng khí, dành cho cả mùa nóng và mùa lạnh, tuy nhiên vải này không khô nhanh như vải sợi Bamboo, đây là loại vải thể thao bán nhiều nhất ở chợ, thị trường ở Việt Nam.

  • SỢI TENCEL